Với mỗi gia đình sẽ có những lựa chọn khác nhau khi chụp ảnh gia đình, đó có thể là phong cách, số lượng người chụp, số lượng ảnh chụp… và ngay cả những bộ trang phục cũng khác nhau nữa. Những bộ trang phục truyền thống như áo dài chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất khi chụp ảnh.

Vậy bạn đã biết những concept chụp ảnh gia đình với áo dài truyền thống như thế nào cho đẹp hay chưa? Nếu như đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy tham khảo ngay ở nội dung dưới đây nhé.

>>> Gợi ý: Chụp ảnh gia đình với áo dài truyền thống hết bao nhiêu tiền

Kinh nghiệm chụp ảnh gia đình với áo dài truyền thống

Những chiếc áo dài truyền thống không chỉ phù hợp với nhiều gia đình mà nó còn đem lại nét đẹp và ý nghĩa qua trọng nữa. Chính vì thế mà khi chụp ảnh gia đình với áo dài truyền thống bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp rất riêng biệt. Tuy nhiên cần để ý đến những vấn đề sau:

1. Tìm kiếm studio chụp ảnh gia đình uy tín

Hãy nhớ rằng, studio chuyên nghiệp luôn có đầy đủ tất cả những điều kiện cần và đủ cho một bức ảnh đẹp như backgroud, phụ kiện, trang phục nếu khách hàng có nhu cầu, máy ảnh xịn, nhân viên làm ảnh chuyên nghiệp…

concept chụp ảnh gia đình với áo dài truyền thống

Thợ ảnh giàu kinh nghiệm trong chụp ảnh nói chung và chụp ảnh gia đình nói riêng. Một bức ảnh đẹp hay không phụ thuộc khá nhiều vào người chụp ảnh có con mắt nghệ thuật hay không, khả năng sắp xếp phối cảnh, vị trí và cả những động tác giúp bức ảnh trở nên sinh động hơn… Sau khi chụp ảnh thì việc chỉnh sửa, lên ảnh vào album hay phóng lớn cũng cần những người chuyên nghiệp làm để bức ảnh trở nên hoàn hảo nhất.

>>> Chụp hình gia đình 3 người có cần lưu ý gì không?

2. Chuẩn bị trang phục áo dài phù hợp với mỗi thành viên trong gia đình

Trang phục trong chụp ảnh là điều quan trọng và cần thiết để tạo nên những bức ảnh đẹp, màu sắc hài hòa trong tổng thể. Tốt nhất cả gia đình nên lên kế hoạch cho việc chụp ảnh để mọi người có thể lựa chọn cho mình những bộ áo dài phù hợp, tránh việc người lựa áo dài cổ điển, người chọn áo dài cách tân. Nếu có thể các thành viên nên đi chọn trang phục cùng nhau để ngoài kiểu dáng chúng ta cũng nên để ý tới màu sắc trang phục của tất cả mọi người.

concept chụp ảnh gia đình với áo dài truyền thống

3. Cần lưu ý lựa chọn bối cảnh phù hợp

Nếu gia đình bạn thích phong cách cổ xưa truyền thống thì nên kết hợp chọn trang phục kiểu truyền thống, màu sắc nhã nhặn. Có thể chụp trong nhà hoặc ngoại cảnh tùy sở thích của từng gia đình. Chụp ảnh ngoại cảnh với áo dài nên chọn cảnh đơn giản, không quá màu mè sặc sỡ. Nếu thích chụp ở vườn hoa thì trang phục cũng cần trẻ trung, màu sắc hiện đại hơn.

concept chụp ảnh gia đình với áo dài truyền thống

4. Hãy chọn khung thời gian phù hợp khi chụp ảnh

Nguyên nhân chính là thời gian chụp quyết định đến nhiệt độ, ánh sáng ở mỗi thời điểm khác nhau như việc bạn không thể chụp ảnh gia đình với trang phục mùa hè trong khung cảnh mùa đông. Vấn đề thời gian các gia đình cần lưu ý khi đi chụp ảnh ngoại cảnh hoặc gia đình có trẻ nhỏ.

>>> Giải đáp: Nên hay không nên chụp ảnh gia đình tại Studio

5. Lựa chọn món phù kiện phù hợp

Để bức ảnh thêm sinh động và gần gũi hơn với gia đình mình, các bạn nên mang theo một số phụ kiện mà chúng ta thấy thân thiết, gần gũi nhất với thành viên nào đó trong gia đình. Ví dụ đồ chơi của con, vòng tay, vòng cổ của ông bà, chiếc đồng hồ chồng đã tặng vợ…Bất cứ vật gì chúng ta muốn nó trở thành vật kỷ niệm để lưu lại thật ý nghĩa chúng ta đều có thể mang đi theo trong buổi chụp hình.

concept chụp ảnh gia đình với áo dài truyền thống

Trên đây là những vấn đề mà bạn cần quan tâm khi muốn chụp ảnh gia đình với áo dài truyền thống. Hy vọng đã giúp cho bạn có thêm những thông tin hữu ích để có được những bức hình xinh đẹp nhất nhé.